Google
 
Tại sao bạn nghĩ kiếm tiền trên mạng là không có thật? Tại sao bạn nghi ngờ khả năng những người khác đang làm giàu chỉ bằng lướt web/blog? Hãy tự khám phá nhé, đây là nơi tốt nhất đấy

Kiếm tiền online với chương trình Google Adsense

Kiếm tiền online với chương trình Google Adsense Các bạn thân mến!Sau đây tôi muốn chia sẻ với các bạn một cách kiếm tiền trên mạng thông qua Google. Bạn hãy tin tưởng rằng đây không phải là trò lừa bịp trên mạng bằng cách đọc mail hay mấy dạng spam mà ta thường gặp trên các diễn đàn đâu. Các bạn xem đầy đủ ở đây
Đăng ký tham gia với Google Adsense

Xem trang này tốt nhất trên Firefox

Lướt web nhanh, an toàn và hiệu quả chỉ có với FireFox Bạn không chỉ lướt web nhanh, an toàn, hiệu quả mà còn có thê kiếm nhiều $$$ khi sử dụng Firefox có gắn công cụ của Google

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2007

Các chương trình cộng tác (Affiliate program)

1. Giới thiệu sơ về các chương trình cộng tác Affiliate programs

Trước hết, chúng ta có thể hiểu Chương Trình Liên Kết Cộng Tác (Affiliate Programs) là một hình thức cộng tác kinh doanh trong thế giới kinh tế hiện đại. Để tạo nên một chương trình cộng tác thành công, người ta phải cần đến một sự liên kết và cộng tác chặt chẽ từ phía nhà cung cấp (người có sản phẩm và dịch vụ cần bán) và phía nhà môi giới kinh doanh (người có khả năng bán hàng giùm người khác). Mối quan hệ giữa hai bên sẽ tạo ra số doanh thu lớn hơn cho nhà cung cấp, và một khoản hoa hồng cho nhà môi giới.
Hiện nay trên Internet có hàng nghìn nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ đang thiết lập nên những chương trình cộng tác như thế cho các cộng tác viên của họ. Mỗi nhà cung cấp có thể thiết lập một phương thức cộng tác riêng và với những mức độ ưu đãi riêng cho các nhà môi giới.
Các chương trình cộng tác này rất đa dạng, và phong phú về mặt hình thức. Các cộng tác viên có thể thoải mái lựa chọn cho mình một chương trình thích hợp nhất để cùng tham gia. Những nhà môi giới tài ba trên mạng có thể kiếm được hàng triệu USD mỗi năm.

2. Các hình thức affiliate phổ biến


Hiện nay các chương trình này ngày càng phát triển với quy mô và tốc độ rất lớn. Từ những đòi hỏi từ nhu cầu thực tế, các chương trình này liên tục được phát triển và biến đổi hình thức rất phong phú để đáp ứng yêu cầu đa dạng đó.
Vì thế trong thế giới kinh doanh và kiếm tiền trên mạng, các hình thức Liên Kết Cộng tác (Affiliate) rất đa dạng. Tuy nhiên để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quát về các chương trình này, tôi chỉ trình bày những hình thức chung nhất của chúng. Trong suốt bài viết tôi sẽ ghi chú thêm những cách biến đổi của chúng nhắm đáp ứng các yêu cầu cụ thể nào đó.

a. Hình thức Cộng Tác Giới thiệu Trực Tiếp

Đây là hình thức phổ biến và dễ hiểu nhất. Người tham gia chương trình sau khi được chấp thuận của nhà cung cấp sẽ trực tiếp thực hiện việc giới thiệu sản phẩm trên trang web của mình. Để thực hiện theo hình thức này, cộng tác viên phải thiết lập một web site về cùng chủ đề của nhà cung cấp.

Lấy ví dụ bạn có sở trường về web hosting, bạn sẽ thiết lập một web site chuyên giới thiệu các gói web hosting của các nhà cung cấp hosting trên toàn thế giới. Bạn sẽ trình bày cho người dùng hiểu rõ về từng gói dịch vụ của từng nhà cung cấp. Trên web site của mình, bạn đặt thêm những tiện ích để người dùng có thể đặt hàng trực tiếp trên chính trang web của bạn. Bạn phải có khả năng điều phối các gói dịch vụ để có thể tạo nên lợi nhuận tối đa từ các hoạt động đăng ký của người dùng.
Hơn nữa bạn cũng có thể tự thiết lập những tiện ích cộng thêm, tạo điều kiện sử dụng dễ dàng nhất cho khách hàng của mình. Đúng vậy, trong hình thức này khách hàng chính là khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn có thể ý thức rằng họ đang đặt hàng gián tiếp thông qua trang web cỉa bạn, tuy nhiên chính những tiện ích cộng thêm này khiến họ có cảm giác rằng họ đang là khách hàng của chính bạn, chứ không phải là của các nhà cung cấp đang được bạn tham gia làm cộng tác.
eBay.com và Amazon.com là những ví dụ điển hình cho hình thức cộng tác này.

b. Hình thức Cộng Tác Giới thiệu Gián Tiếp

Đây là hình thức giới thiệu dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần tiến hành công việc giới thiệu thuần túy cho sản phẩm và dịch vụ của một nhà cung cấp nào đó trên mạng. Sau đó bạn giới thiệu một đường link dẫn khách hàng đến với chính trang web của nhà cung cấp dịch vụ hay sản phẩm đó.

Nếu khách hàng tiến hành đặt hàng thì chính nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ sẽ phải tiến hành mọi thủ tục giao hàng. Nhiệm vụ của bạn chỉ là đưa khách hàng tìm đến trang web của nhà cung cấp mà thôi.

Thật ra trong thế giới kinh doanh trên mạng hiện nay, hai hình thức này thường được pha trộn với nhau. Những trang web của các cộng tác viên chuyên nghiệp thường sử dụng cùng lúc cả hai hình thức này.

Các bạn có thể tìm thấy cách hoạt động này trên bất cứ một trang web nào chuyên về thông tin trên mạng. Ví dụ nếu bạn đang theo học một khóa học chụp hình trên mạng, bạn sẽ thấy họ cũng có phần quảng cáo cho các nhà sản xuất máy ảnh, phim chụp, hay các nhà cung cấp dịch vụ làm album ảnh, quay phim chuyên nghiệp… Nếu bạn vui tay đặt hàng mua máy ảnh từ các trang web đó, chắc chắn các web master này cũng nhận được một khoản hoa hồng kha khá từ nhà sản xuất đó.

c.Hình thức Cộng Tác Giới thiệu thông qua các bộ máy tìm kiếm

Hình thức cộng tác này rất dễ dàng. Chỉ cần bạn có thể thanh toán trực tiếp qua mạng bằng một thẻ tín dụng (MasterCard hay VisaCard chẳng hạn), Google hoặc Yahoo sẽ cho phép bạn tham gia chương trình quảng cáo trên mạng của họ.
Một lần nữa tôi muốn bạn lưu ý đến những mẩu quảng cáo của Google xuất hiện trên tất cả các trang của web site này. Nếu bạn đang tham gia cộng tác theo hình thức này, rất có thể một mẩu quảng cáo của bạn đang được Google chọn đặt trên trang web của tôi đấy!

Tham gia chương trình này không đòi hỏi bạn phải có web site riêng. Tất cả những thứ bạn cần làm chỉ là tìm kiếm một chương trình cộng tác thích hợp trên mạng, đăng ký tham gia cộng tác với nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Sau đó đăng ký quảng cáo trên Google hoặc Yahoo.

Để bạn hiểu rõ hơn, tôi sẽ giải thích về phương thức hoạt động của chương trình quảng cáo cùng Google này. Chương trình này bao gồm hai khía cạnh dành cho hai loại đối tượng: Google Adwords dành cho người tham gia cộng tác, và Google Adsense dành cho các webmaster:



Nguồn Affiliate Free Guide

Không có nhận xét nào:

Các bài gần đây