Google
 
Tại sao bạn nghĩ kiếm tiền trên mạng là không có thật? Tại sao bạn nghi ngờ khả năng những người khác đang làm giàu chỉ bằng lướt web/blog? Hãy tự khám phá nhé, đây là nơi tốt nhất đấy

Kiếm tiền online với chương trình Google Adsense

Kiếm tiền online với chương trình Google Adsense Các bạn thân mến!Sau đây tôi muốn chia sẻ với các bạn một cách kiếm tiền trên mạng thông qua Google. Bạn hãy tin tưởng rằng đây không phải là trò lừa bịp trên mạng bằng cách đọc mail hay mấy dạng spam mà ta thường gặp trên các diễn đàn đâu. Các bạn xem đầy đủ ở đây
Đăng ký tham gia với Google Adsense

Xem trang này tốt nhất trên Firefox

Lướt web nhanh, an toàn và hiệu quả chỉ có với FireFox Bạn không chỉ lướt web nhanh, an toàn, hiệu quả mà còn có thê kiếm nhiều $$$ khi sử dụng Firefox có gắn công cụ của Google

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2007

Khám phá những bí mật bất ngờ của Google

Thông thường, đối với đa số người sử dụng máy tính thì Google là một công cụ tìm kiếm trên Internet cực kỳ mạnh và tốt nhất. Hầu như Google có thể tìm được mọi thứ từ mọi ngóc ngách của Internet, thậm chí lưu giữ cả những dữ liệu Web không còn tồn tại nữa. Và có lẽ chính nhờ những công cụ tìm kiếm như Google mà Internet mới trở nên nổi tiếng như một thư viện kiến thức khổng lồ luôn hấp dẫn mọi người. Vậy mà ít có người biết được rằng tuy Google đã rất mạnh rồi, nhưng nếu bạn biết sử dụng thêm một số tùy chọn tìm kiếm được cung cấp, cũng như không công bố, thì Google có thể làm được cả những việc... “động trời”.



TÌM KIẾM LOẠI TẬP TIN CÓ CHỨA NỘI DUNG MONG MUỐN:



Google cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong của các loại tập tin có phần mở rộng: .xls (Microsoft Excel), .doc (Microsoft Word), .pdf (Adobe Acrobat), .ps (Post Script), .ppt (Microsoft PowerPoint), .rtf (Rich Text Format), thông qua tùy chọn filetype.

Đây chính là tùy chọn hữu dụng nhất cho mục đích tìm kiếm tài liệu trên Internet, bạn chỉ cần cho Google biết nội dung muốn tìm và kiểu tập tin chứa nội dung ấy, tức thì Google sẽ liệt kê một loạt địa chỉ liên kết đến tập tin, bạn chỉ còn việc tải về nữa là xong.

Cú pháp tùy chọn này rất đơn giản, bạn nhập: filetype: vào ô tìm kiếm rồi nhấn Enter. Ví dụ, muốn tìm các tập tin PDF có chứa chuỗi “Power Line Modem”, bạn nhập: “Power Line Modem” filetype:pdf.

Ngoài 6 kiểu tập tin được Google chính thức hỗ trợ, bạn có thể tìm được cả những loại tập tin “nhạy cảm” như .db, .mdb, .cfg, .pwd,..., mặc dù Google không công bố.

TÌM KIẾM NỘI DUNG CÓ TRONG ĐỊA CHỈ LIÊN KẾT INTERNET:



Ngoài filetype, inurl cũng là một tùy chọn hữu dụng không kém. Nó cho phép bạn tìm kiếm các địa chỉ Internet có chứa nội dung mong muốn thay vì tìm nội dung trong văn bản như bình thường. Do đó, nhờ nó bạn có thể tìm thấy được những thư mục tồn tại trên hosting nếu biết kết hợp thêm tùy chọn “index of”.

Cú pháp: inurl:. Ví dụ, muốn tìm những địa chỉ Internet có chứa từ admin, bạn nhập vào ô tìm kiếm của Google chuỗi: inurl:admin rồi nhấn Enter, và bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khi thấy một danh sách rất nhiều địa chỉ có chứa từ admin hiện ra.

TÌM KIẾM THƯ MỤC TRÊN INTERNET:



“Index of” là một tùy chọn rất bình thường đối với những người tạo ra Google, nó hoàn toàn chỉ là tùy chọn giúp công việc tìm kiếm được dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn, nhưng thực tế “index of” lại là tùy chọn tìm kiếm thư mục trên máy chủ cực mạnh nếu biết cách sử dụng.

Cú pháp: “index of” hoặc index.of.. Ví dụ, để tìm thư mục tên admin trên các máy chủ Web, bạn nhập: “index of” admin vào ô nhập liệu rồi Enter. Lưu ý: tùy chọn “index of” luôn đòi hỏi phải có dấu ngoặc kép bao quanh, nếu không, Google sẽ không biết đó là tùy chọn “index of” mà nghĩ rằng bạn muốn tìm kiếm hai từ “index” và “of” có trong nội dung trang Web.

CHỈ TÌM KIẾM TRONG LOẠI TÊN MIỀN MONG MUỐN:



Chắc hẳn bạn đã một lần suy nghĩ khi thấy trong một vài Website có công cụ tìm kiếm của Google, như http://doimat0pleiku.blogspot.com chẳng hạn, và lại thêm một lần nữa ngạc nhiên khi thấy Google chỉ đưa ra kết quả tìm kiếm trong Website ấy mà thôi. Lẽ nào http://doimat0pleiku.blogspot.com thuê Google làm việc ấy? Thật ra, không có gì khó hiểu cả nếu bạn biết được chức năng của tùy chọn site, một tùy chọn giúp nhà thiết kế Webiste không cần làm gì cả mà vẫn có được công cụ tìm kiếm cực mạnh.

Tùy chọn site cho phép bạn tìm kiếm nội dung chỉ trong loại tên miền hoặc chỉ riêng tên miền mong muốn. Ví dụ, để chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm thuộc tên miền doimat0pleiku.blogspot.com, bạn chỉ cần nhập vào site:doimat0pleiku.blogspot.com rồi nhấn Enter là xong. Tương tự, nếu chỉ muốn tìm trong những Website có tên miền thuộc Việt Nam, có đuôi com.vn thì gõ vào site: com.vn .

TÌM KIẾM NỘI DUNG HIỂN THỊ TRONG TIÊU ĐỀ CỦATRANG WEB:



Intitle là một tùy chọn nhỏ nhưng rất hay, cho phép bạn tìm kiếm một từ hoặc nhiều từ có trong tiêu đề của trang Web HTML. Cú pháp: intitle:. Ví dụ, để tìm những trang Web có chứa chữ “tin học” trong phần tiêu đề, bạn gõ vào ô tìm kiếm: intitle:“tin học” rồi nhấn Enter.

TÌM KIẾM CÁC TRANG CÓ CHỨA LIÊN KẾT MONG MUỐN:



Để kiểm tra xem các site có được liên kết đến một site nào đó hay không, bạn có thể sử dụng tùy chọn link. Đây là tùy chọn không thể không biết đối với những nhà thiết kế Web.

KẾT HỢP CÁC TÙY CHỌN VỚI NHAU:

Điểm hay của Google không phải ở những tùy chọn đã trình bày ở trên mà là kết quả sau khi kết hợp các tùy chọn ấy lại với nhau. Với một chút sáng kiến, một ý tưởng độc đáo, bạn có thể làm được những việc tưởng chừng như không thể.

GOOGLE – CÔNG CỤ TÌM KIẾM HAY CÔNG CỤ HACK?

Công cụ, bản chất của nó luôn tốt, công cụ ra đời nhằm phục vụ cuộc sống tốt đẹp hơn. Công cụ chỉ trở nên xấu khi người sử dụng nó có tâm địa xấu mà thôi. Vì thế, Google cũng không nằm ngoài thông lệ đó. Với những tùy chọn tìm kiếm đã trình bày ở trên, tôi chỉ mong muốn cung cấp cho người đọc một số vốn kiến thức cần thiết trong việc tận dụng tối đa khả năng của Google, còn việc dùng những kiến thức ấy vào mục đích nào thì đó lại lệ thuộc vào bản tính của từng người áp dụng.

Không có nhận xét nào:

Các bài gần đây